Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh

 Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 19/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Đón tiếp và cùng làm việc với Chủ tịch nước và Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh các thời kỳ.


Làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo quốc phòng an ninh và công tác cải cách tư pháp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, duy trì tốc độ tăng trưởng. Chủ tịch nước cũng đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh đối với Trung ương như: Tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành toàn bộ Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3 theo đúng tiến độ được duyệt; kiến nghị Chính phủ, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính quan tâm hỗ trợ vốn đối ứng thực hiện dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên; xem xét tăng mức vốn hỗ trợ có mục tiêu 2 năm 2014-2015 cho tỉnh để thực hiện đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh; cân đối vốn hỗ trợ có mục tiêu cho tỉnh thực hiện đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng trung tâm ATK Định Hóa... Chủ tịch nước cho rằng, với vị trí chiến lược quan trọng, là trung tâm vùng Việt Bắc, Thái Nguyên cần đẩy nhanh việc hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt về giao thông, để dễ dàng kết nối tỉnh với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành khác trong khu vực. Chủ tịch nước cũng đã yêu cầu các cấp chính quyền địa phương phải không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh.















Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo tỉnh các thời kỳ.

 Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước nhấn mạnh 4 vấn đề mà tỉnh cần quan tâm thực hiện. Thứ nhất, tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó tập trung vào cải thiện hệ thống giao thông. Thứ hai, bên cạnh việc duy trì nhịp độ tăng trưởng công nghiệp, tỉnh cần xác định rõ các ngành công nghiệp trọng điểm của địa phương để tập trung nguồn lực phát triển. Thái Nguyên từng có thế mạnh về công nghiệp chế tạo, cùng với thu hút các dự án FDI có số vốn đầu tư lớn, nên rất cần có sự liên kết để cùng phát triển. Thứ ba, với lợi thế về đào tạo, tỉnh tiếp tục quan tâm đến cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các dự án đầu tư vào tỉnh, nhất là những dự án công nghệ cao. Cuối cùng, để thu hút đầu tư mạnh mẽ, tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao thứ hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hơn nữa, không phải ở thứ hạng 17 như hiện tại mà phải ở tốp 5, 10 trong thời gian tới.

 Theo: Báo Thái Nguyên

Posted in:

0 nhận xét for "Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh "

Leave a reply

Share template blogspot, share code