Tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Đây là vấn đề được đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên ngày 22-8. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Trung Hội (Định Hóa)
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Trung Hội (Định Hóa)

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, mạng lưới y tế trên địa bàn tỉnh thời gian qua được phát triển mang tính chất vùng, gồm 4 cấp: Trung ương, tỉnh, huyện, xã. Ngoài ra, trên địa bàn còn có các cơ sở y tế của quân đội, y tế ngành, y tế ngoài Nhà nước. Tổng số giường bệnh trên toàn tỉnh là hơn 4,5 nghìn, đạt tỷ lệ 39,3 giường bệnh/10 nghìn dân. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 162 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, đạt 89,5%; tỷ lệ người dân có bảo hiểm y tế đạt 80%. Tỉnh đã thông qua chủ trương hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo…


Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã kiến nghị với Bộ Y tế nhiều nội dung quan trọng, như: Bộ tiếp tục quan tâm hỗ trợ để xây dựng tỉnh trở thành trung tâm y tế chất lượng cao của vùng trung du miền núi phía Bắc; đề nghị Bộ đề xuất với Chính phủ chuyển số cán bộ hợp đồng theo Quyết định số 58/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thành viên chức Nhà nước... UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo hỗ trợ phát triển y tế chuyên sâu trên địa bàn tỉnh nhằm giúp cho mọi người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng cao tương đương các bệnh viện đầu ngành ngay tại địa phương.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã biểu dương những kết quả tỉnh ta đạt được trong lĩnh vực y tế, đồng thời cho rằng việc Thái Nguyên chủ động xây dựng các đề án phát triển y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế chuyên sâu có tính thực tiễn cao là hết sức cần thiết và phù hợp với chủ trương của Bộ Y tế. Bộ trưởng cũng biểu dương tỉnh đã rất quan tâm phát triển mạng lưới y tế từ tỉnh đến cơ sở, y tế chuyên sâu… Về những kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng ghi nhận và sẽ xem xét, chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ cân đối các nguồn vốn để tiếp tục hỗ trợ, đầu tư cho tỉnh. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh quan tâm hơn nữa tới công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa; đồng thời tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, đặc biệt đối với lĩnh vực y tế tư nhân và công tác xã hội hóa đầu tư các trang thiết bị y tế…
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm, tặng quà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện A


Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế và Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa); thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, Trạm Y tế xã Trung Hội (Định Hóa) và Bệnh viện A.

Theo: Báo Thái Nguyên

Posted in:

0 nhận xét for "Tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân "

Leave a reply

Share template blogspot, share code